วันนี้เรามาพูดถึงพวก IK กันบ้างดีกว่าครับ สำหรับคนที่ยังเซ็ทตัวละครไม่เป็น อันนี้ก็คือหลักการง่าย ๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเซ็ทกระดูกตัวละครในโปรแกรมมายา โดยที่สอนเนี้ยนะครับก็สอนแบบเบสิค ๆ กล่าวโดยสรุปการเอาไปใช้งาน
IK HANDLE – แขน ขา เท้า หรืออะไรก็ตามที่มีข้อหัก
IK SPLINE HANDLE – ลำตัว หรืออื่น ๆ ที่มีการโค้ง หักงอหลาย ๆ จุด เช่นหนอน หรืออื่น ๆ ที่มีหลาย ๆ ข้อ

ใส่ความเห็น