รูปทรงของพื้นผิวและการใช้งาน

เมื่อคุณลูกค้ามีสินค้าหรืออื่นๆ ทางเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้ว่า จะใช้ Recall บนสื่อแบบไหน เพราะสื่อแต่ละแบบมันให้ผลไม่เหมือนกัน ลองดูภาพด้านล่างว่าแบบไหนเหมาะและไม่เหมาะสม

  • ภาพ 2 มิติ
    คือภาพจากสื่อสิ่งพิมพ์ เช่น หนังสือ, วารสาร, แผ่นพับ, ใบปลิว หรือ งานที่เป็นกระดาษ ทางเราไม่แนะนำแบบพื้นผิวมันวาว เพราะจะทำให้การสแกน Recall(AR Code) มีปัญหาได้
  • ลูกบาศก์
    พื้นผิวลูกบาศก์มีความเรียบสามารถใช้งาน Recall (AR Code) ได้ แต่ต้องมีภาพที่มีรายละเอียดสูง
  • ขวด
    ถ้าพูดถึงขวดแล้วมักจะมีความโค้งเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามจริงมันสามารถใช้งาน Recall (AR Code) ได้อยู่ แต่ว่าอาจจะสแกนได้ยาก หรือใช้เวลานาน ถ้าไม่รู้เหลี่ยมมุมในการสแกน อยู่ที่ประสบการณ์ของผู้ใช้งาน ซึ่งบางทีอาจจะทำให้ผู้เล่นหงุดหงิดในการใช้งานและจะไม่อยากใช้งาน
  • กระป๋อง 
    กระป๋องโดยทั่วไปแล้วนั้น จะเป็นทรงกระบอก และมันวาว การใช้งานสามารถทำได้ แต่อย่ามันวาวมากเกินไป
  • กระจก
    กระจกเป็นเหมือนฝันร้ายของคนที่ทำ AR Code เลยก็ว่าได้เพราะว่ามันมีความใส และมองทะลุได้ ทำให้ภาพที่ใช้สร้าง Marker ไว้ไม่เหมือนเดิม เพราะแสงสะท้อนจากภาพรอบ ๆ ตัว
  • ทรงกลม หรือ พื้นผิวโค้ง
    มันจะคล้าย ๆ กับกระป๋อง และขวด เพียงแต่อย่าใสก็พอ อะไรที่ใสจะมีปัญหาในการใช้งาน ทรงกลม จะทำให้ผู้ใช้งานหาเหลี่ยมมุมไม่เจอ ว่าจุดไหนกันแน่ อาจจะต้องหมุนวนสมาร์ทโฟนไปมาหลายรอบ ว่าจะสแกนติด ทางเราจึงไม่แนะนำให้ใช้ ทรงกลม

 

ที่มา http://illusion.in.th/recall-faq/

 

 

 

 

www.illusion.in.th
0802643336
illusion.thai@gmail.com

Recall,arcode,ระบบเออาร์,งานเออาร์,ios,android

บริษัท อิลูชั่น คอนเน็ก (ประเทศไทย) จำกัด

One thought on “รูปทรงของพื้นผิวและการใช้งานใน AR Code”

  1. รับผลิต 3D mapping , สร้าง 3D mapping , ออกแบบ 3D mapping , 3D mappping
    รับผลิต AR CODE , สร้าง AR CODE , ออกแบบ AR CODE , AR CODE
    ถ่ายภาพ 360 องศา

    คุณ โจ
    โทร 080-264-3336
    E mail illusion.thai@gmail.com
    http://www.illusion.in.th

ใส่ความเห็น